Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển

Ngày 8-11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (TP. Bà Rịa), Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức hội nghị công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam. 500 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.
Cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu tiềm năng phát triển
Tại hội nghị Tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo đã giới thiệu khái quát về đại dương thế giới, những tiềm năng và tài nguyên nằm trong lòng biển như: băng cháy, đa kim, bùn khoáng…; các quốc gia có kinh tế biển mạnh như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…; phổ biến hệ thống kiến thức pháp lý cơ bản về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên môi trường biển, hải đảo, trong đó có hệ thống thể chế quản lý nhà nước về biển, hải đảo ở Việt Nam và một số nước trên thế giới và chính sách, chiến lược quản lý biển ở Việt Nam và một số nước trên thế giới.
Tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi cho rằng, Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều lợi thế tài nguyên, tiềm năng để phát triển kinh tế biển, trong đó hệ thống cảng biển là một lợi thế so sánh lớn của Bà Rịa - Vũng Tàu. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần phải tận dụng lợi thế để phát triển kinh tế biển thông qua việc quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo.
THÀNH HUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét