Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cảng biển Vũng Tàu được phân loại IA - Cảng đặc biệt của Quốc Gia

Thủ tướng Chính phủ vừa công bố Danh mục phân loại cảng biển Việt Nam. Theo đó, có 3 loại cảng biển gồm: Cảng biển loại I là cảng biển đặc biệt quan trọng phục vụ chủ yếu cho việc phát triển kinh tế - xã hội của cả nước hoặc liên vùng. 
Đối với cảng biển loại I có vai trò là cảng cửa ngõ hoặc cảng trung chuyển quốc tế, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của cả nước được ký hiệu là cảng biển loại IA; Cảng biển loại II là cảng biển phục vụ chủ yếu cho việc phát triển kinh tế - xã hội của vùng, địa phương; Cảng biển loại III là cảng biển chuyên dùng phục vụ chủ yếu cho hoạt động của doanh nghiệp.
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là những cảng duy nhất tại Việt Nam có thể tiếp nhận tàu trọng tải trên 100 ngàn tấn. Trong ảnh: Tàu CMA CGM LAPEROUSE quốc tịch Pháp tải trọng 157 ngàn tấn đã cập cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT).
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là những cảng duy nhất tại Việt Nam có thể tiếp nhận tàu trọng tải trên 100 ngàn tấn. Trong ảnh: Tàu CMA CGM LAPEROUSE quốc tịch Pháp tải trọng 157 ngàn tấn đã cập cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT).
Theo Danh mục phân loại cảng biển, cả nước có 3 cảng biển loại IA là: cảng biển Vũng Tàu, cảng biển Hải Phòng và cảng biển Khánh Hòa. Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu còn có 9 cảng biển loại III chủ yếu là các cảng dầu khí ngoài khơi.
Mục đích của phân loại cảng biển Việt Nam nhằm tổ chức quản lý quy hoạch, kế hoạch đầu tư xây dựng và quản lý khai thác cảng biển phù hợp với Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế, thông lệ hàng hải quốc tế có liên quan. Bên cạnh đó, quyết định việc đầu tư xây dựng mới hoặc đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng biển để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tin, ảnh: SA HUỲNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét